Microsoft đang có cơ hội tốt nhất để vượt qua Apple trên mặt trận phần cứng nếu xu hướng tiêu dùng hiện nay không thay đổi. Một báo cáo mới của hãng phân tích Argus Insights cho thấy rằng, trong khi Amazon, Google và Samsung không gây được cảm tình với người tiêu dùng thông qua việc đánh giá trực tuyến, thì Microsoft lại đang khẳng định là một ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu phần cứng được người tiêu dùng hài lòng nhất hiện Apple đang nắm giữ.

Surface Pro

Đó là một tin rất ấn tượng, nhưng có lẽ quan trọng hơn ở đây là cuộc tấn công sắp xảy ra của Microsoft nhằm phá vỡ sự thống trị của Apple. Cả Surface Book và Surface Pro 4 đều có tiềm năng trở thành những cái tên được người tiêu dùng yêu mến, mang đến cho Microsoft nhiều thứ còn cao hơn cả sự hài lòng. Mặc dù đã được công bố vào đầu tháng Mười, các sản phẩm con cưng của Microsoft mợi thực sự vừa được tung ra thị trường hôm thứ Hai vừa qua, 26/10.

"Apple đã tạo ra một khu vườn có tường bao quanh, trong đó tập trung tất cả các ngôi sao cả phần cứng và phần mềm. Nhưng những năm qua, các thành công của Microsoft đã phá thủng bức tường của Apple bằng các mẫu máy tính bảng và thiết bị đeo mới của mình" John Feland, Giám đốc điều hành của Argus Insights cho biết. "Không như Google và Amazon, chuyên cung cấp các dịch vụ phần cứng rẻ tiền nhằm lôi kéo người tiêu dùng đến thăm khu vườn của họ, Microsoft đã tập trung vào việc khởi tạo những nghiệm mới được xây dựng trên các phần cứng hoàn hảo khiến người tiêu dùng khó tính nhất cũng phải hài lòng."

Surface Book

Surface Book là một phiên bản mới trong dòng sản phẩm Surface, làm thỏa mãn nhu cầu sử dụng 2 trong 1 vừa là laptop vừa là máy tính bảng. Thiết bị này trông giống như một máy tính xách tay với màn hình có thể tháo rời và chuyển đổi thành máy tính bảng trong nháy mắt. Dòng Surface Pro thiên nhiều hơn về máy tính bảng, với một chân đế cho phép "đặt được trên đùi" kèm theo bàn phím và bàn di chuột. Surface Pro 4, trong khi đó, lại được xây dựng trên nền tảng thành công của Pro 3 vốn đã gây được thiện cảm của người tiêu dùng được cải tiến qua việc thay kích thước nhỏ hơn một chút.

Kết quả nghiên cứu dựa trên hơn 900.000 ý kiến của người tiêu dùng trong khoảng thời gian từ giữa tháng 1 đến hết tháng 9 năm 2015.